Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Xuất file in bạt Corel Draw để làm biển quảng cáo như thế nào?

Xuất file từ Corel Draw cho in bạt, in decal PP để làm biển quảng cáo cũng khá khó khăn đối với một chuyên gia về Corel Draw. Bởi lẽ cần phải am hiểu về máy in, am hiểu màu sắc in và nhiều thứ nữa...


Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn xuất một file Corel Draw để có thể in phun khổ lớn với độ phân giải ảnh và màu sắc tốt nhất có thể.

Bạn bật máy tính chưa? Bạn bật Corel chưa? Hãy cùng bắt đầu với màn solo hướng dẫn của quảng cáo BA nhé:

1. Cách xuất file cho in bạt, in pp, in decal giấy ảnh, in backlit... nói chung là in phun khổ lớn.

Máy in phun khổ lớn trên thị trường Hà Nội đa số xuất xứ từ Trung Quốc, mà phần mềm Trung Quốc nổi tiếng là ... thông minh và các máy sử dụng file ảnh để in. Tất cả đều xử lý file *.tif một số ít là file *.jpg. File ảnh tif tối ưu hơn và được các chuyên gia về in phun Trung Quốc khuyến nghị nên tôi chỉ nói về việc xuất từ Corel Draw ra loại file tir bitmap này thôi nhé. 

Hãy thao tác chuột đi, với điều kiện bạn mở sẵn ảnh biển quảng cáo trên Corel rồi nhé.

Chọn đối tượng cần xuất file ảnh để in/ Công cụ Sellection



Tìm đến File/Export hoặc bấm Ctr E.


Cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn như sau:



Mục định dạng, bạn chọn đuôi *tif


Mục Selection để đảm bảo ta chỉ xuất đối tượng vừa rồi bạn đã chọn, không chọn tức là bạn xuất toàn bộ những gì có trong file Corel kể trên thành tif bitmap.


Mục Compress bạn chọn chuẩn nén LZW, điều này khiến file tif giảm kích thước gần một nửa mà chất lượng ảnh bitmap không thay đổi, cái này quan trọng đấy!


Nhấn Export! Chiến!

Và Cửa sổ tiếp theo hiện lên là tùy chọn về độ phân giải, không gian màu và kích thước.

Phải chọn CMYK, không gian màu CMYK thì khỏi phải nói rồi nhé. Trừ trường hợp bạn dùng để ra ảnh trên máy LAB
Bạn in standee, in poster, decal dán kính trên nền vật liệu là in backlit, in PP, in decal PVC hay in giấy ảnh khổ lớn, với kích thước bạn cần in thì bạn phải để độ phân giải tối thiểu là 150 ppi in mới ok bạn nhé. 


Hãy để độ phân giải trong in phun khổ lớn cho máy in phun kỹ thuật số, ở đây là máy in bạt hiflex chúng tôi hay để là 72 pixel/ inch với kích thước thật, tức là kích thước tấm bạt cần in ra. Độ phân giải này có thể nhỏ hơn chút nếu như kích thước hai chiều tấm bạt quá lớn. Tôi đã từng để file với độ phân giải thấp .. 40ppi để in cho khách một tấm bạt khổ lớn rộng chừng 100m2 nói chung là máy tính chạy nhanh còn bạt treo cao bố ai xét nét được độ phân giải.


Nhiều anh hỏi thế này: đặt độ phân giải cao hơn thì in có nét hơn không?

Máy điện thoại lớn hơn 335 điểm ảnh là mắt người đã không phân biệt nổi. Các điểm ảnh trên máy in cũng vậy. Đặt độ phân giải lớn hơn chẳng có ích gì trong khi máy tính è cổ ra xử lý nó

Sở dĩ chúng tôi dùng từ tối ưu, bởi lẽ chúng ta cần chất lượng bản in tốt, cũng như cần thời gian xử lý công việc nhanh nhất có thể. Tóm lại chúng ta cần phải nhanh!

Tất cả dân đồ họa đều biết các chức năng của các phần mềm đồ họa thường khác nhau. Chúng thể hiện được vài ưu thế nhất định so với nhau, ví dụ Photoshop thì chuyên xử lý ảnh bitmap dạng. Illustrator giống Corel Draw nhưng mạnh hơn về quản lý màu, xuất file in và tương tác tốt với Photoshop hay Indesign hay với cả các máy móc chế bản. Corel Draw chuyên xử lý vector thì có thể thiết kế logo, biển quảng cáo, name card, tờ rơi… 

Ưu điểm của xuất file in trên Corel là gì?

USB hay Email là mục đích cuối cùng của chúng ta, tức là gửi file để in ra banner quảng cáo, biển quảng cáo, poster, in standee, in backdrop… do đó, trong quá trình thiết kế, giữa các phần mềm người dùng thường có ý tưởng xuất file để các nhà in thuận tiện in và họ không vô tình chỉnh sửa bản thiết kế được.. Xuất file in rất an toàn… trong khi đó file in thường có xu hướng nhẹ hơn so với file thiết kế. 


Xem thêm Xuất file để in offset trong Corel Draw như thế nào


Xuất thêm Xuất file vector thành file PSD từ Corel Draw


Xem thêm Cách nhập file AI vào Corel Draw như thế nào để không bị lỗi


Chúc các bạn thành công với bài hướng dẫn của quảng cáo BA nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét